Cách tăng điểm chất lượng cho quảng cáo Google

Điểm chất lượng là gì? 3 cách tối ưu điểm chất lượng từ khóa

Nếu bạn là một nhà quảng cáo Google Adwords chuyên nghiệp? Bạn đang tự chạy quảng cáo cho công ty hay chính website của mình trên công cụ tìm kiếm Google. Vậy thì, bạn đã biết cách để tăng điểm chất lượng (Quality Score) cho quảng cáo?

Đừng bỏ qua 9 cách tăng điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords mà 24h Media chia sẻ dưới đây.

Điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords

Điểm chất lượng là gì? 3 cách tối ưu điểm chất lượng từ khóa

Trước khi tìm cách tăng điểm chất lượng quảng cáo, bạn nên hiểu rõ điểm chất lượng là gì?

Điểm chất lượng là gì?

Điểm chất lượng là ước tính về chất lượng của quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn. Quảng cáo có chất lượng cao hơn có thể dẫn đến mức giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn.

Bạn có thể thấy điểm chất lượng (được báo cáo trên thang điểm 1-10) và các thành phần của nó (tỷ lệ nhấp dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích) trong trường “Phân tích từ khóa” của tài khoản của bạn.

Quảng cáo và trang đích của bạn càng liên quan đến người dùng, thì bạn sẽ càng có nhiều khả năng thấy điểm chất lượng cao hơn.

Điểm chất lượng là ước tính tổng hợp về hiệu suất tổng thể của bạn trong các phiên đấu giá quảng cáo và không được sử dụng tại thời điểm đấu giá để xác định Xếp hạng quảng cáo.

(Theo Support Google)

Tóm lại, bạn cần quan tâm tới 3 yếu tố để xác định điểm chất lượng, đó là:

  • Tỷ lệ nhấp dự kiến (CTR)
  • Mức độ liên quan trong quảng cáo
  • Trải nghiệm trang đích
  • Điểm chất lượng ảnh hưởng như thế nào đến quảng cáo
  • Để các bạn hiểu rõ về tầm quan trọng của điểm chất lượng trong quảng cáo đến thứ hạng quảng cáo, bạn có thể hiểu đơn giản như thế này.
  • Để có vị trí quảng cáo tốt bao gồm tổng hợp nhiều yếu tố: CPC tối đa + Điểm chất lượng + Ảnh hưởng của tiện ích mở rộng quảng cáo.

9 cách tăng điểm chất lượng cho quảng cáo Google Adwords

Hoặc, thông qua Adrank, Google quyết định vị trí của quảng cáo Google Adwords theo công thức:

Adrank= CPC(giá thầu) x QLS(Điểm chất lượng).

Ví dụ cụ thể cho các bạn dễ hình dung:

Trong trường hợp bạn có điểm chất lượng = 9, đối thủ có điểm chất lượng = 6. Bạn đặt CPC tối đa=3000đ, đối thủ đặt CPC tối đa=4000đ

Khi đó Adrank của bạn=3000 x 9= 27000, Adrank của đối thủ= 4000 x 6= 24000

Adrank của bạn > Adrank của đối thủ => Vị trí của bạn cao hơn vị trí của đối thủ.

Nguồn: Tài liệu Google Adwords Việt Nam

>> Từ công thức trên, bạn cũng có thể thấy được Điểm chất lượng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc cải thiện thứ hạng từ khóa trong quảng cáo Google Adwords. Và tất nhiên, để giảm chi phí quảng cáo, thì bạn cần tăng điểm chất lượng.

9 Cách tăng điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords:

1. Tăng tốc độ tải của trang đích

Trong quảng cáo Google Adwords, tốc độ tải trang chính là yếu tố đầu tiên bạn cần cải thiện để tăng điểm chất lượng.

Tốc độ tải trang phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Hosting
  • Source code
  • Bạn có sử dụng cache hay không
  • Dung lượng ảnh….
  • Để kiểm tra tốc độ tải trang, bạn có thể kiểm tra bằng công cụ Google PageSpeed Insights.

2. Kiểm tra sự phù hợp giữa trang đích vào nội dung quảng cáo Adwords của bạn

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quảng cáo. Nội dung trang đích của bạn phải phù hợp với văn bản và từ khóa của quảng cáo Google Adwords. Nếu mẫu quảng cáo và trang đích có nội dung không liên quan thì không khác gì “treo đầu dê, bán thịt chó”.

3. Cải thiện website của bạn tốt hơn

Bạn có thể sử dụng các công cụ đo tối ưu của Google như:

Bạn hãy sử dụng các công cụ trên để kiểm tra website của mình dựa trên các yếu tố sau đây: độ thân thiện với thiết bị di động, tốc độ trên desktop, tốc độ trên mobile. Điểm của trang web sẽ được đo theo thang điểm 100.

4. Tạo form đăng ký và trả lời câu hỏi của khách hàng

Từ đó bạn có thể biết được nhu cầu và những mong muốn của khách hàng tiềm năng, giúp bạn hiểu khách hàng hơn và đáp ứng được những nhu cầu của họ.

5. Khả năng điều hướng dễ dàng

Bạn nên tạo trang đích với phần liên hệ, hoặc đặt hàng một cách rõ ràng. Đừng để khách hàng phải lùng sục những thông tin mà họ cần. Hãy đảm bảo mọi người có thể dễ dàng tìm thấy thông tin để tìm hiểu thêm về sản phẩm được quảng cáo.

6. Tiêu đề quảng cáo phải thu hút

Bạn nên đặt tiêu đề quảng cáo thu hút, kích thích khách hàng click vào mẫu quảng cáo.
Phần tiêu đề quảng cáo phải có liên quan đến từ khóa bạn đang chạy quảng cáo, có thể thêm con số hoặc chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Mẫu quảng cáo của bạn càng thu hút thì tỉ lệ khách hàng click vào càng nhiều, kéo theo điểm chất lượng của chiến dịch sẽ được cải thiện.

7. Trang đích nên ngắn gọn và tập trung vào trọng điểm

Trang đích chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin một cách ngắn gọn, xúc tích. Không nên viết quá dài hay quá nhiều chữ. Khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn để đọc trang đích dài dòng của bạn.

Thay vào đó, trang đích cần tóm gọn thông tin, kèm theo hình ảnh hấp dẫn.

8. Hình ảnh có liên quan

Hình ảnh cung cấp đầu mối trực quan về thông điệp trang đích của bạn cho người sử dụng. Sự kết hợp hình ảnh với trang văn bản làm cho trang hấp dẫn hơn nhiều.

9. Thêm nút “share” và “like” thông tin quảng cáo.

Việc thêm nút “share” và “like” thông tin quảng cáo Google Adwords giúp bạn biết được khách hàng có tin tưởng và quan tâm đến quảng cáo Google Ads của bạn không.

Nếu như sự tin tưởng đó đến với nhiều người, bạn sẽ có một nguồn khách hàng tiềm năng và mặt hàng của bạn đáng tin cậy để mọi người “like” và thực hiện mua hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *